BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Đừng ăn kẹo kẹo làm sâu răng?




NGUYÊN NHÂN GÂY SÂU RĂNG

Từ nay, các bà mẹ nên xem lại ý nghĩa nay.Thật vậy, Mới đây sao 50 công trình nghiên cứu ,Viên hàn lâm châu âu về chữa răng đã xem xét ảnh hưởng của thức ăn đối với răng. Theo nha sĩ Jean Michel Morand, một số ỹ nghĩa tồn tại từ lâu không đúng hẳn.
      Chẳng hạn, kẹo không phải là nguyên nhân chủ yếu của bệnh sâu răng. Ngay loại caramel dễ dín răng nhất cũng tan và tự tiêu hủy khỏi miệng nhanh hơn những thức ăn khác từng được ít nguy hiển hơn. Bánh quy và khoai tây chiên mới dễ dín vào răng nhất. Cần nhiều giờ để enzyme của nước dãi phân hũy những thức ăn này thành đường dễ tiêu hủy. Và trong cả thời gian đó, men răng bị tấn công. Đối với bánh mì , ngũ cốc, trái cây, nho khô, cũng vậy.... chưa hết. Những thức ăn vật ngoài các bữa ăn chính gớp phần vào chứng đau răng .
         Cũng nên biết rằng phomát tốt cho răng. Phomát kích thích việc sản xuất nước dãi, làm đường tiêu hủy nhanh hơn, giúp vô hiêu hóa các loại axít gây bệnh sâu răng. Ca cao, hồ đào, hạnh nhân, đậu phọng (không mặn) cũng có tính chất này.     


Hàm răng đẹp nhờ sáng nào bé cũng đánh răng!!
Em rữa mặt sạch sạch,
Em chà răng trắng tinh,
Mẹ đưa em đến trường,
Gặp lại cô, Gặp lại bạn .
Thiên thần bé đáng yêu của mẹ !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI