BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

CHỒNG ĐI VẮNG

       
    Sáng nay mình không uống cà phê!...tui tự bảo mình như vậy đó, trên đời này, mình không ghiền một thứ gì ráo. Tại sao mình phải ghiền? tại sao mình phải ngoan ngày ngày sách giỏ đi chợ, tất tả chạy về... luôn nghĩ về người đàn ông cao cao bên cửa sổ, luôn nghĩ về bữa ăn, luôn tranh thủ mấy lúc chồng đi vắng để làm một cái gì đó chờ ổng về khoe với ổng. Để làm gì hỏng biết mà tại sao mình cứ hết lòng phải ôm đồm, phải không có thối quen từ chối!... Tại sao?

         Bửa nay ổng no say ăn cưới …mình ở nhà đóng vai người phụ nữ cô đơn ngày mưa, mà mưa thế này thì trưa nay sau giờ làm việc tích cực cho bằng chị bằng em, mình về nhà đóng cửa lại nội bất xuất ngoại bất nhập: chồng dặn “anh đi em ở lại nhà cửa gài cẩn thận chớ mà ra sân”...chời chời dám sửa cadao "Anh đi em ở lại nhà, Hai vai gánh vác mẹ già, con thơ".…bửa trưa không cần phải nấu, phải dọn, mà cần gì phải dọn cơm ra rồi ngồi ăn một mình, lãng xẹt! 
      Tui nằm nhai khoai bí luột lạnh ngắt,.. ngẩm nghĩ lại thèm tô mì nong nóng mà “Tui đây thích ăn mì, nhất là mì dai thiệt dai, tui mới ăn hà nói chung là dai đó mà đó có phải là dai không mà tui đánh đu gì nè Ố ô, ố ô”, teen quá.. he.. he.. mần thêm tô mì vậy, vừa ăn vừa nghĩ cho bửa chiều!
   Chiều ăn gì đây ta?... ô hô ..bún, bún xịt xịt nước tương "  tam thái tử " và vài cọng rau thơm dưa leo món mà mình ăn mãi cái thời SV giờ muốn ăn mà hể cứ mỏi lần ăn ổng lại bảo “ em hay thiệt rất thích ăn bún mà không bao giờ giống bún , lại giống cộng bánh tằm hơn” "kệ" chiều nay mần 2 tô vậy. Chiều nay mình cũng không cần phải tắm ở dơ một bửa có seo! .Có ổng ở nhà mình chỉ việc nhảy vô nhà tắm: anh ơi em quên lấy khăn, quên lấy…ổng mà nghe thấy tiếng dịu dàng ngọt ngào kêu cứu là ổng càn ràn đây, đây!.... mà ổng cũng vậy chớ gì!,.. hình như người nào cũng cố tình bỏ quên cái này cái nọ, rồi hí hí cửa... "cút hà"..., giật vội chiết khăn, cái áo, đóng cửa nhà tắm cái rầm, đảm bảo thuần phong mĩ tục dễ sợ.. hi.. hi. Lại nhớ con trai mổi lần tắm, nó để mẹ kỳ cọ, nách, háng, vọt tai, vặn móng, không sao, chừng mặc quần áo, nó bắt mẹ phải nhắm mắt lại rồi chui vô kẹt cửa không cho mẹ dòm. Ừ chiều nay nghĩ tắm chết chóc gì!
     Vào phòng nằm thẳng cẳng trên giường, hai chân gác lên đống mền gối, "tự do muôn năm.. tôi yêu tự do!" có một mình nằm một trăm kiểu, tung hoành cựa quậy trên giường, khỏi lo ý tứ. Bật tivi, không xem chi cái phim thị trường “đời sống chợ đêm”. Xem làm gì người hoá cáo, hoá cọp, thà xem Tiến Minh gặp đối thủ có lối chơi khó chịu cùng việc sở hữu chiều cao lên tới gần 2m như Dieter Domke (Đức, hạng 64 thế giới), nhưng tay vợt số 1 Việt Nam vẫn có chiến thắng với tỷ số 2-0 để đi tiếp vào vòng 1/16. cho ổng khỏi nói mình mù tịch thể thao. Keeng keeng điện thoại báo thức mà tui có ngủ đâu chết luôn cái buổi trưa,…uể oai lê ra …ôi sao mưa to thế này …tui luôn ở hiền nên cũng rất sợ trời mưa, sợ nhất là bị chụp hình …náng tí hết mưa hãy đi,  "vui vui vẻ vẻ lâu lâu mới có một lần" đi trể mà không bị la ,…

      Bắc đầu mở chiến dịch điện thoại tui ngồi trên ghế gát chân lên bàn thả ga... kiểu đàn chị….alo Hoa hả, vụ đó tới đâu rồi ? xù hả; biết ngay mà, kẻ đông người tây làm sao hợp được! "nói năng cư xử tréo cẳng ngõng hả?", "dạy chồng, dạy thuở ban sơ mới về” mà. Chịu đựng được thì đi chục bước nữa, còn …thì thôi “anh đi đường anh, em đi đường em" "chia tay sớm bớt đau khổ", ở vậy cho mát trời ông địa luôn, cổ lai hy rồi còn gì!. Tui bỏng vui vẻ cười như đang đóng kịch, giọng cười pha đủ thứ gam màu tá lả….buông máy, tui lại bồn chồn lắng nghe tiếng cười của mình còn bám đâu đây ờ mình cũng khá "xàm", “bạn bè chuyện vãn vài phân, chớ đem tất dạ mười phần tuôn ra”. Phải lấy cái rây mà lược lọc cho kỹ lời mình trước khi khuyên nhủ bạn, thời @ này mà đi bảo bạn chung tình chúi mũi với chồng con như mình thì eo ới! có để cho nó cười mình là lúa trúng mùa ... 

   Chu choa hết mưa lo tám trễ hết cả giờ, luống cuống mở cửa dẫn xe sọt vào đôi dép chiết đực, chiết cái, ra tận cửa, dấp bật cửa té nhào, đôi chân đẹp nổi tiếng qua năm tháng giờ thì muốn té là cứ té tuỳ hứng không biết đâu mà kềm, té hoài nhưng còn biết lồm cồm ngồi dây cười một mình, không dám đi cà nhắc sợ kém phong độ. Giờ thì – phong độ cái khỉ khô đau gần chít …nhít nhít trở vào nhà lại cứ té nhào, té nhào,... cái bàn kế bên mà bườn hoài hỏng tới chới với giật mình… í ơ cái chân voi to đùng của ổng đè lên người tui tê cứng, ôm gì mà ôm làm mất đi giất mơ đẹp người ta….

Long xuyên 08/08/2013
chăm lê

49 nhận xét:

  1. Hihi....... chồng đi vắng hả em....
    http://damlinhthat.net/sites/default/files/582098_286081201471799_100002097635132_651774_657293846_n_0.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Hihi.... tối nay anh đến thăm nhà em nhé....hihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấm áp quá em ngủ say đến nỗi nằm mơ luôn ...
      quên là có cuộc hẹn...hiiii...
      ..mà anh không tới...hìhì...

      Xóa
  3. Khẽ thôi nhé Chăm. Tớ đang ở mé sau nhà xin nước tắm.

    Trả lờiXóa
  4. Được ở nhà một mình...nói chuyện một mình đã đời...Sướng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "vui vui vẻ vẻ lâu lâu mới có một lần"....hiiii...hehe..

      Xóa
  5. Sang thăm bạn mới vì giật cái tít hơi lạ.hóa ra bạn tôi cũng là dân "hài"thứ thiệt.Qua bài viết này mới thấy giá trị của hai chữ "Tự Do".đung là chỉ có trong mơ.chúc bạn luôn vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác! ...
      vậy là mình làm quen hé! "thêm bạn thêm vui"...
      ngày cuối tuần chúc bác vui vây bên con cháu
      thân!

      Xóa
  6. Thế mới biết thực hư khi mình vắng nhà, kiểu này phải lưu ý mới được, chúc em khoẻ và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii!!
      anh đừng đi đâu nhé! không em xơi mỳ gói hoài lúc đó không là cộng bánh Tầm trắng trẻo nửa mà thành cộng mỳ tôm, chua, cay, vàng, ...ôi ...sợ quá hiii

      Xóa
  7. Em có giấc mơ mà chị nghĩ chắc em không muốn đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii! Chị hiểu em nhất rồi! hiii
      chúc chị có chuyến vi du Nước Y thật nhiều thú vị ...

      Xóa
  8. http://www.24h.com.vn/upload/news/2013-05-21/1369099705-nu-hon-trong-gio-1.jpg
    Tối thứ 6 máu chạy về tim..... mà chồng đi vắng thì ....... sao hả em?......hihi.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh!
      chăm cũng mến chúc anh những ngày cuối tuần thật vui..
      [Nội bất xuất ngoại bất nhập: chồng dặn “anh đi em ở lại nhà cửa gài cẩn thận chớ mà ra sân”]

      Xóa
  9. Em viết vui quá!
    Chúc em luôn ngập tràn hạnh phúc.
    http://upanh.vn88.com/images/2013/08/09/77osfme.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi Khẩu vị ! cuối tuần vui cùng em chị hé!

      Xóa
  10. vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm (p/s: túi ni anh ghé nhà...) ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành ngữ gì đây ta ???
      đúng nè! "vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm"
      1.(Dịch nghĩa) Con gà không thấy có chủ nhà thường hay chạy vào trong bếp phá phách, bới móc nồi đựng tôm.
      2.(Nghĩa bóng) Khi vắng mặt ông chủ, người cấp trên (hoặc cha mẹ) thì cấp dưới (hoặc con cái) tha hồ quậy phá.
      3.(nghĩa địa).chông em đi vắng tối nay anh nhớ đến....ha haa...có cái búa chờ sẳn nè...hiii

      Xóa
  11. Cuối tuần ghé chúc em gái xinh tươi nhiều niềm vui và HP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời chị ly cafe buổi sáng tươi tỉnh cả ngày nè
      http://hinh.trochoivui.com/upload/hinh2/chiyeu67.jpg
      mọi việc thuận lợi như ý chị hé!

      Xóa
  12. Sang thăm em chúc em chiều cuối tuần tràn ngập niềm vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mới chúc anh vui khoẻ ... mọi việc thuận lợi như ý...
      ly cafe sáng mời anh!
      http://www.art2all.net/tho/vocongliem/ca-phe-phin3.jpg

      Xóa
  13. Chuyện như thể bình thường
    Trời mưa, chồng đi vắng
    Nhưng không hề phẳng lặng
    Ai chia sẻ cùng em...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật lâu mới gặp lại lão,khoẻ và vui lão ạ!
      em viết vui thôi chứ em nhỡ...
      "Lạy cha ba lạy, một quì,
      Lạy mẹ bốn lạy, con đi lấy chồng.
      Chưa chồng đi dọc, đi ngang,
      Có chồng cứ thẳng một đàng mà đi"

      Xóa
  14. hiiiii...nói vậy chứ không phải vậy chúc em gái thân yêu lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii! Vân! chị ạ chỉ việc không uống cafe sáng là em không chịu được rồi!.....huống hồ thiếu (tình yêu của em) .....hiiii
      Tuần mới thật nhiều thành công trong công việc như cuộc sống đến với chị thân mến!

      Xóa
  15. Tuần mới chúc em gái thật Bình yên nhé. HP luôn bên em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiii !
      chị cũng thế hé ...em mong hạnh phúc luôn đến với mọi nhà...

      Xóa
  16. Ông xã về chưa em?............hihi..............
    Chúc em chiều vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii! em cũng chúc anh như ý, cát tường, hạnh phúc luôn luôn
      hiii

      Xóa
  17. He he ! Chồng đi vắng, thành người tự do !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. he he anh cối.. nói nhỏ nhỏ thôi ...hiii ...Đủ cho cả làng bolg nghe là được rồi...
      hiii (hỏng tin anh hỏi thử xem 100 phụ nữa đã có 99 đồng ý với em ...chỉ một cô không? ... vì cô đó chưa chồng đó mờ ..) hiii

      Xóa
  18. . Vắng chồng một buổi thích không
    Đêm mà anh vắng ...thì lồng ...lên ngay .....hehehe.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình ơi! mình chớ đi đâu!
      Vắng mình một chút lòng sầu, héo hon..
      Có mặt mình ăn muối cũng ngon,
      Không mặt mình, ăn cá cũng héo hon trong lòng.

      Xóa
  19. Thăm em nè, chiều vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vân ạ! em mến chúc anh chị vui nhiều hơn cả em ...
      hiii!

      Xóa
  20. Thứ Sáu nồng nàn em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiii! em cảm ơn chị nhiều ạ!
      Tuần rồi em bận hợp hành quá nên không trả lời được...
      tuần này thì thư thả rồi nè chị ...
      Nhưng em cũng có sang nhà chị vui cùng chị ...trong sinh nhật mẹ hiền ...
      và cũng có chia chút bùi ngùi lòng xa vắng của chị luôn ấy...
      em thầm mong chị mãi cười xinh ...

      Xóa
  21. Tối vui nha -Chồng còn đi vắng thì sang anh anh chơi nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chim bay mến cội, con cá lội mến đìa
      Dầu em đây chồng đi vắng...vẫn không vắng tiếng chàng,
      Trong nhà ngoài cửa vẩn rộn ràng niềm vui,

      hiiii !!

      Xóa
  22. Đọc bài bà viết, tui mắc cười quá. nhất là cáo đoạn ở dơ hổng tắm á. giống tui. hé hé
    Bà làm tui tưởng bà được một bữa tự do gãy cánh, ai dè, cuối cùng, mơ cũng là mơ , bị ổng gác có một cú mà tỉnh mộng.Chúc mừng bà nha.
    Bài viết vui lém

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe... Thế đấy ba ợ ! số tui số khổ mừ ....
      cố mà mơ đẹp ti tí cũng bị ổng làm cho vỡ mọng "đầu mưu" hiii!!
      (Nhưng tui mà giật mình thức giất mà không thấy cha con ổng là tui sẽ không ngủ được đấy = Bà thấy tui quá mâu thuẩn không?) hì hì..

      Xóa
  23. Oh ... giấc mơ thật đẹp.......giá như đừng có bàn chân kia .
    Chủ nhật nồng ấm bạb nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii! Mộng thì luôn đẹp bạn ạ! Nhưng nếu tỉnh mộng mà ấm áp thì mình lại thích hơn nhiều ...hiii
      Bạn sang chia sẽ là mình thích luôn...( hè hè sau mình lại thích nhiều thế? ..) hiiii

      Xóa
  24. Chị sang đọc nốt bài này cho vui ... toàn tập luôn
    Em gái viết vui lắm. Em ở Long Xuyên à, chị có tới đó vài lần rồi cưng. Vậy chị em mình đồng miền rồi đó nha ( Miền Tây). Bữa nào chị đi Long xuyên thì alo em cùng đi cafe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị hứa rồi nghe! em chờ
      ...lâu lâu đổi món chị ạ ! pha chút vui vui ...cho tâm hồn tươi trẻ ...chứ thật sự thì đó là biệt tài của em .. hiii

      Xóa
  25. ghé thăm ban chăm lê..
    hiiiiiii! sau khi hoàn thành chữ yêu thì lại nhớ chữ tự do ha.
    "tự do muôn năm.. tôi yêu tự do!"

    Trả lờiXóa

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI