BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2022

TÔI HÔM NAY



HÔM NAY
Tôi sẽ ăn như tôi yêu chính mình. 
Tôi đi như tôi yêu chính bản thân mình. 
Nói như tôi yêu bản thân. 
Và sống như tôi yêu chính mình.
Hôm nay, tôi sẽ quá bận rộn với công việc.
Trên bãi cỏ của riêng mình 
Để xem liệu của bạn có xanh hơn không."

Chào bạn!
Cuối tuần bình an nhé!
Bạn trong mắt của mỗi người xã hôi là một kiểu. Với tôi, bạn như những chiếc lá, xanh thẫm và trãi rộng khắp muôn nơi

Dù có đi đâu, núi cao hay biển sâu, thì cái màu xanh thẫm ấy vẫn cứ hiện diện. Nếu không là lá trên cây thì rong rêu dưới đáy biển cũng mang trên mình màu sắc ấy. Thân quen đến mức bình thường nhưng cũng chính cái thân quen ấy tạo nên cảm xúc của hy vọng và bình yên.

Đời người không phải ngẫu nhiên mà cứ mãi bay xa, thế giới bao la nơi muốn trở về nhất chính là nhà, là bữa cơm gia đình có mùi vị yêu thương của tình thân hiện diện đâu đó trong từng món ăn.

Cũng là đời người, “giới hạn bởi 100 năm”, một vòng tay đủ đầy có thể xoa dịu mọi lẻ loi, đơn độc.

Chung quy, cảm giác bình yên là cảm giác mà con người nói chung và bạn nói riêng, có đi qua vạn dặm đường, cuối cùng cũng muốn vì bình yên mà ở lại.

Bạn không nên là hoa. Vì hoa sẽ có thời khắc nở và tàn lụi, sẽ có thời khắc ngát hương và không còn lưu dấu. Là lá thì ngày nào cũng xanh, thời nào cũng xanh, mưa hay nắng cũng xanh, núi cao hay vực sâu cũng xanh, mọc trên thân cỏ dại hay trên thân cổ thụ trăm năm cũng xanh… Còn lá một ngày kia úa vàng thì đã là vòng đời sinh tử, không thể tính vào trong câu chuyện này.

Bạn không cần thế giới phải hiểu mình. Cũng chẳng cần ai khác hiểu mình. bạn chỉ cần hiểu chính mình. Mình có hy sinh hay không là do mình chọn. Mình sống cuộc đời nào là vì mình muốn. Mình rời bỏ ai là có lý do để bước đi…

Đời này khổ ải nhiều nhất là vì tình. Bạn khổ nhiều nhất là vì mong cầu hạnh phúc và bình an từ người khác. Trong khi đời mình là chiếc lá xanh thẫm, xuất hiện ở muôn nơi… Sao không tự mình thắp lên trong mình hy vọng, khiến cho mình tự tin, làm cho mình trở nên trí tuệ

Dựa dẫm vào mình mới là quyết định khôn ngoan nhất. Một cuộc đời chỉ có 2 điểm không thể thay đổi là sinh và tử, còn lại, không hề có bất cứ công thức nào được phép áp đặt mình vào khuôn khổ. Bạn có gia đình chưa chắc hạnh phúc hơn bạn độc thân? Bạn có con chưa chắc hạnh phúc hơn bạn chưa có con. hay một mình chưa chắc buồn tủi hơn có chồng con đầy đủ.

Ai sinh ra cũng có một sứ mệnh. Có người sẽ sống cuộc đời theo cách này nhưng có người sẽ sống theo cách khác. Miễn là tử tế nhất với mình và với người, miễn là mình vui nhất và không phải làm hại ai khác.

Bạn không có trách nhiệm phải sống vì một điều gì đó. Trừ phi là bạn tự chọn… Mà, những chiếc lá màu xanh thẫm như thế trên thế giới này, không thể đếm hết dù người đếm có sống qua bao nhiêu triệu năm!

2 nhận xét:

  1. Em qua tahwm và chúc chị ngày Chủ Nhật an lành, nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn bạn thật vui hôm nay có bạn ghé thăm , mãi vui khỏe và đầy bình an bạn nhé

    Trả lờiXóa

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI