BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2022

HẠNH PHÚC LÀ CHUYỆN CỦA RIÊNG MÌNH

Dân gian có câu: “đời là bể khổ”. Vậy không có hạnh phúc sau?
Chỉ cần là chuyện gì không theo ý mà mình muốn thì mình kêu lên rằng đó là khổ.

Đau cũng khổ, cực cũng khổ, thất nghiệp cũng khổ, bệnh tật cũng khổ, người thân chia ly cũng khổ, cầu không được cũng khổ, người ta làm không vừa lòng mình cũng khổ, nắng cũng khổ mà mưa cũng khổ,… Quá nhiều nỗi khổ!

Vậy có chắc đạt được những thứ mình muốn là hạnh phúc?
Đôi khi, điều làm bạn hạnh phúc chưa hẳn đã mang đến hạnh phúc cho người khác.

ví dụ như bạn có! 



- Cuộc đời nhàn hạ, có người bưng bê kẻ rót không phải làm việc gì, sống hoàn toàn dựa vào người khác, không thể tự làm bất cứ thứ gì mình muốn. Vậy có chắc không cực là hạnh phúc?

- Được hàng ngàn hàng vạn người yêu thương quý mến, xong cuộc đời sống lúc nào cũng phải theo ý người khác, làm việc gì cũng phải để ý xem có vừa lòng người yêu quý mình không. Không được sống thật với con người của mình! Vậy có chắc được nhiều người yêu là hạnh phúc?

- Có công ăn việc làm, cho dù là làm chủ, nhưng ngày ngày đều phải tranh đấu với đồng nghiệp, trước mặt thì toàn lời ngon ngọt sau lưng thì buông lời nói xấu, phải khép nép với cấp trên phải gồng mình với cấp dưới. Mỗi ngày đi làm giống như là cực hình! Vậy chắc gì có việc làm là hạnh phúc?

- Trong nhà người thân vẫn còn đủ đầy, không phải chia cắt. Nhưng cả ngày chẳng nói với nhau được một câu, ở trong nhà mà không khí căng thẳng, ngượng nghịu không khác nào chỗ xa lạ. Hoặc thậm chí hơn nữa là anh em tương tàn, cha mẹ con cái vợ chồng cãi nhau, mâu thuẫn bất hòa. Vậy có chắc người thân đủ đầy là hạnh phúc?

Những thứ lâu nay bạn cho là sung sướng, hạnh phúc có thực sự sung sướng và hạnh phúc KHÔNG? Vậy còn đau khổ thì sao? Có thực sự tất cả những điều trên đều là đau khổ?
Rèn luyện mổi ngày để thật sự cảm nhận hạnh phúc

2 nhận xét:

  1. Ta là chính Ta, an nhiên tự tại thôi, hi hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! đã là ta có bàn quyền rồi đúng không ạ! cảm ơn bạn thệt nhiều

      Xóa

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI