BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2022

SỰ THẬT LÀ SỰ KHÔNG CHẮC CHẮN



Tôi đánh đổi nỗi sợ hãi và sự thiếu tự tin để lấy niềm tin sâu sắc vào cuộc sống.

Sợ hãi và thiếu tự tin khiến mình muốn giải thích, làm rõ và kiểm soát mọi thứ. Nếu được hãy đánh đổi sự sợ hãi và thiếu tự tin để lấy niềm tin – nghĩa là nếu thật tin tưởng sâu sắc vào cuộc sống, ngay cả khi không hiểu, thì có thể chấp nhận sự không chắc chắn như một người bạn đồng hành thường xuyên trên đường đời.

Sự thật là, sự không chắc chắn sẽ luôn xuất hiện theo thời gian. Đôi khi mình biết tại sao điều gì đó xảy ra, đôi khi không. Bây giờ, sau nhiều lần thực hành, tôi thấy rằng khi tôi không biết, khi tâm trí tôi không có lời giải thích nào để nghiền ngẫm, thì đó là niềm tin và sự tự tin hoàn toàn vào cuộc sống, cho phép tôi chấp nhận sự bất trắc một cách thanh thản, không vội vã nhốt mình lại. trong cái kén bảo vệ của một giả định sai lầm.

Để thoát khỏi cái kén niềm tin và giả định này, mình phải phát triển niềm tin sâu sắc vào cuộc sống, vào một điều gì đó lớn hơn chính mình thứ bao hàm ý nghĩa của mọi sự vật. Không phải nỗi sợ hãi, mà chính tình yêu và niềm tin đã thúc đẩy Bản năng

Đó là lý do tại sao mình tìm kiếm Sự thật. Đó là lý do tại sao mình chấp nhận thực tế, ngay cả khi không hiểu nó.





2 nhận xét:

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI