BẠN THÂN MẾN -TỪ LẦN CUỐI CHÚNG TA GẶP NHAU ĐẾN NAY - CUỘC SỐNG CỦA BẠN THẾ NÀO RỒI?

Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2022

CUỘC SỐNG

 Đây là một trong những câu chuyện yêu thích của tôi:

======

    Một doanh nhân thành đạt đang đi nghỉ ở bến tàu của một ngôi làng nhỏ ven biển thì một chiếc thuyền nhỏ với chỉ một ngư dân cập bến.
Bên trong chiếc thuyền nhỏ là vài con cá ngừ vây vàng lớn. Người kinh doanh khen ngợi người đánh cá về chất lượng cá của anh ta và hỏi mất bao lâu để đánh bắt chúng.

    Người đánh cá tự hào trả lời: "Mỗi sáng, tôi ra thuyền câu cá 30 phút. Tôi là ngư dân giỏi nhất làng".

    Người kinh doanh bối rối hỏi người đánh cá "Nếu bạn là người giỏi nhất, tại sao bạn không ở lại lâu hơn và bắt nhiều cá hơn? Bạn làm gì vào những ngày còn lại trong ngày?"

    Người câu cá trả lời: "Tôi ngủ muộn, câu cá một chút, chơi với con, dành thời gian chất lượng cho vợ và mỗi tối chúng tôi đi dạo làng uống rượu và chơi guitar với bạn bè. Tôi có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. "

    Doanh nhân này chế giễu: "Tôi là một CEO thành công và có tài phát hiện các cơ hội kinh doanh. Tôi có thể giúp bạn thành công hơn. Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để câu cá và với số tiền thu được, hãy mua một chiếc thuyền lớn hơn. Với số tiền thu được từ chiếc thuyền lớn hơn , bạn có thể mua một vài chiếc thuyền, cuối cùng bạn sẽ có một đội thuyền đánh cá với nhiều ngư dân. Thay vì chỉ bán sản phẩm đánh bắt của bạn cho bạn bè, bạn có thể mở rộng quy mô bán cá cho hàng nghìn con. Bạn có thể rời làng chài nhỏ ven biển này và chuyển đến thành phố lớn, nơi bạn có thể giám sát đế chế đang phát triển của mình. "

Người đánh cá hỏi, "Nhưng, tất cả việc này sẽ mất bao lâu?"
    Doanh nhân trả lời: "15 - 20 năm."

"Nhưng sau đó thì sao?" Người đánh cá hỏi.
    Doanh nhân cười và nói, "Đó là phần tốt nhất. Khi đến thời điểm thích hợp, bạn sẽ công bố IPO và bán cổ phiếu công ty của bạn cho công chúng và trở nên rất giàu có, bạn sẽ kiếm được hàng triệu USD!"

"Hàng triệu - sau đó thì sao?"
    Doanh nhân nói: "Vậy thì bạn sẽ nghỉ hưu. Chuyển đến một làng chài nhỏ ven biển, nơi bạn sẽ ngủ muộn, câu cá một chút, chơi với con, dành thời gian với vợ, đi dạo làng vào buổi tối, nơi bạn có thể nhâm nhi rượu. và chơi guitar với bạn bè của bạn. "






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO TẠM BIỆT - HẸN GẶP LAI